An toàn giao thông

Xử lý nhiều trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ

12:38, 20/02/2024
Từ 15/12/2023 đến 19/02/2024, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1 (Công an Nghệ An) đã phát hiện, xử lý 20 trường hợp về các lỗi chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ, không chấp hành hiệu lệnh chỉ dẫn vạch kẻ đường, thiết bị kỹ thuật không đảm bảo và xử lý nghiêm nhiều trường hợp với các lỗi vi phạm khác.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh, để bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp trước, trong, sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhất là trên lĩnh vực vận tải hành khách, Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT đã tăng cường tuần tra kiểm soát, vừa tuyên truyền nhắc nhở, vừa kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với loại hình xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách. Do chủ động triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp tuyên truyền và xử lý nghiêm các vi phạm nên tình trạng xe ô tô chở khách chạy quá tốc độ, nhồi nhét, chở quá số người quy định... đã giảm rõ rệt. Phần lớn các chủ phương tiện đều chấp hành tốt các quy định về trật tự an toàn giao thông.

Đội CSGT đường bộ số 1 phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Từ 15/12/2023 đến 19/02/2024, Đội CSGT đường bộ số 1 đã tiến hành kiểm tra hàng trăm lượt xe khách hoạt động trên tuyến, phát hiện, xử lý 20 trường hợp về các lỗi chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ, không chấp hành hiệu lệnh chỉ dẫn vạch kẻ đường, thiết bị kỹ thuật không đảm bảo và xử lý nghiêm nhiều trường hợp với các lỗi vi phạm khác.

Thời gian tới, Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục nắm tình hình, triển khai kế hoạch, bố trí lực lượng, phân công các tổ công tác, thường xuyên tuần tra, cắm chốt tại các tuyến, địa bàn trọng điểm về trật tự giao thông nhằm phát hiện sớm và xử lý nghiêm các phương tiện vận tải hành khách vi phạm. Ngoài ra, các hành vi vi phạm khác là nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông như vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, tránh, vượt sai quy định... cũng bị xử lý nghiêm, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Nhân dân đi lại sau dịp nghỉ Tết.

Đội CSGT đường bộ số 1 phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, thực hiện tốt “đã uống rượu bia thì không lái xe”; đi đúng tốc độ, đúng làn đường, phần đường; đón trả khách, chở đúng số người quy định…

 

Văn Hậu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện